[Ảnh] Ngắm 4 phiên bản màu cá tính của ASUS VivoBook 15 (S531)

được nhà sản xuất Đài Loan ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 9 năm nay với 4 phiên bản màu sắc, hướng đến người dùng trẻ và cá tính. Máy nổi bật với tính năng mở khóa bằng khuôn mặt nhờ camera 3D hồng ngoại, màn hình độ phân giải FHD với 4 viền khá mỏng, vỏ ngoài bằng kim loại và khối lượng tương đối nhẹ, chỉ khoảng 1,8 Kg. ASUS cũng có tùy chọn 14″ với VivoBook 14 (S431) có khối lượng khoảng 1,4 Kg.

Một số thông tin về cấu hình của máy có thể kể đến đó chính là Chip Intel Core I thế hệ thứ 8, RAM 8GB, SSD 512GB, card đồ họa tích hợp hoặc NVIDIA MX 250, đi kèm với Windows 10 bản quyền. Về khả năng nâng cấp thì cả hai mẫu máy này không hỗ trợ nâng cấp thêm HDD mà chỉ hướng khách hàng tới việc sử dụng SSD và chỉ có VivoBook S15 mới có khả năng nâng cấp thêm RAM với 1 khe RAM còn trống.

Máy cũng được trang bị màn hình IPS cho góc nhìn rộng, đèn nền bàn phím và một viên pin 42Whrs cho thời gian sử dụng nằm ở mức chấp nhận được. Nói chung theo mình đánh giá thì với nhu cầu cơ bản thì VivoBook 14 và 15 hoàn toàn đáp ứng được cho người sử dụng.

Cập nhật: ASUS đã tiến hành nâng cấp cho cả 2 phiên bản VivoBook tại Việt Nam với Chip Intel Core I thế hệ thứ 10 mới nhất và kết nối WI-FI 6 tốc độ cao. Có thể nói rằng người sử dụng có thể dùng ngay VivoBook 14 và 15 ngay sau khi mở hộp mà không cần phải lo lắng về vấn đề phải nâng cấp như thế nào để sử dụng cho ngon.

Tùy màu mà ASUS sẽ có cách phối màu khác nhau bằng đường viền có màu sắc tương phản ở cạnh màn hình mà họ gọi đó là ngôn ngữ thiết kế Color Block. ASUS cũng đặt tên gọi cho cả 4 màu cho phù hợp với đối tượng là người dùng trẻ tuổi:

  • Hồng punk: Phần nắp máy màu hồng đậm, hơi ngả sang sắc đỏ trong khi đó những khu vực còn lại sẽ có màu nhạt hơn. Đường nhấn màu sẽ có màu xanh rêu.
  • Xanh rêu: Tương tự như màu hồng punk thì màu xanh rêu sẽ được dùng cho phần nắp máy còn những vùng còn lại sẽ là màu nhạt hơn. Đường nhấn màu cam theo ASUS là để thể hiện tinh thần khám phá thế giới bên ngoài và hòa hợp với thiên nhiên.
  • Xanh cobalt: Có vẻ là đợt này ASUS thích màu này khi mà phần màu xanh cobalt đậm được dùng cho cả nắp máy và đáy máy, kết hợp với đường nhấn màu đỏ neon rất chói ở cạnh viền thì đảm bảo bạn sẽ nổi bật khi sử dụng ở khu vực đông người. Màu này theo ASUS thì gợi nên hơi hướng tương lai, luôn luôn biến đổi với cái mới.
  • Bạc ánh trăng: Đặt tên đọc thì kêu vậy chứ thật ra đây là màu bạc. Đường nhấn cũng là màu trắng nhìn khá tiệp với tổng thể. Bạn nào thích trung tính hoặc truyền thống có thể lựa mua màu này.
  • Có một điểm đặc biệt trên VivoBook lần này thì thay vì sử dụng logo ASUS đặt giữa như truyền thống thì ASUS lại dùng cụm logo ASUS VivoBook đặt lệch, nhìn rất khá cách và theo mình đánh giá là phù hợp với người trẻ vì theo quan điểm cá nhân thì logo ASUS nhìn có vẻ hơi già.

VivoBook_15_tinhte_7.jpg

Có tổng cộng 4 tùy chọn màu sắc là Bạc, Xanh Dương, Hồng và Xanh Lá. Đường viền ở cạnh hông được phủ màu sắc tương phản nhằm gia tăng điểm nhấn cho các cạnh.

VivoBook_15_tinhte_20.jpg

Nổi bật đằng sau lưng máy là logo ASUS VivoBook đơn giản với font chữ đặc trưng của hãng.

VivoBook_15_tinhte_2.jpg

Các cổng kết nối trang bị trên máy bao gồm jack cắm tai nghe, 2 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 3.1 Type A, 1 cổng USB 3.1 Type C, 1 cổng HDMI, đầu đọc thẻ SD. Pin của máy có dung lượng 42WHrs.

VivoBook_15_tinhte_30.jpg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Gọi tư vấn
Chat Zalo